Page 11 - E-BOOK
P. 11

TALENT






                     ยุทธศาสตร์ที่ 4 เชื่อมโยงสังคม
             แรงงานด้วยเครือข่ายดิจิทัล และเครือข่าย                                              IDEA
             การสื่อสาร  เพื่อสร้างการเข้าถึงและ
             ให้บริการเชิงรุกแก่ทุกคน                                        TEAMWORK
                     ยุทธศาสตร์ที่ 5 ปฏิรูปองค์กร
             ให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลง  เพื่อให้                                 CREATIVE
             บริการได้เต็มศักยภาพ

                                                                                  กฎหมายเพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์ในการ
                                                                                  รับบ�านาญ และการส่งเงินสมทบเพื่อรับ
                                                                                  สิทธิประโยชน์ต่อหลังเกษียณ รวมถึงการ
                                                                                  ศึกษารูปแบบการลงทุนใหม่ ๆ เพื่อรองรับ
                                                                                  สังคมสูงอายุ
                                                                                         ยุทธศาสตร์ที่  4  ส�านักงาน
                                                                                  ประกันสังคมจะมุ่งเน้นพัฒนาระบบ
                                                                                  เครือข่ายดิจิทัล  การประชาสัมพันธ์
                                                                                  ข้อมูลข่าวสารที่หลากหลายและเชื่อมโยง
                                                                                  เครือข่ายพันธมิตร โดยปรับเปลี่ยนระบบ
                                                                                  เพื่อให้การบริการแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน
                     จากประเด็นยุทธศาสตร์ทั้ง 5  ช�าระเงินสมทบ  ส่งผลให้ลูกจ้าง/   และนายจ้างแบบ Real Time  มีระบบ
             ประเด็นนี้ ส่งผลให้ส�านักงานประกันสังคม  ผู้ประกันตนได้รับสิทธิประโยชน์และได้รับ  คลังข้อมูลบิ๊กดาต้าและระบบสนับสนุน
             มีกรอบแนวทางในการพัฒนางาน  ความคุ้มครองตามกฎหมายอย่างถูกต้อง         การตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ พัฒนา
             ประกันสังคม  เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์  ครบถ้วน และเป็นธรรม             รูปแบบการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร
             และประโยชน์สูงสุดต่อผู้ประกันตน ลูกจ้าง     ยุทธศาสตร์ที่ 2  ส�านักงาน  ที่หลากหลายทั้งสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์
             นายจ้าง รวมทั้งผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย ประกันสังคมจะมุ่งเน้นการพัฒนา  รวมทั้งสื่อออนไลน์หรือสื่อสังคมออนไลน์
             ให้ได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว ได้รับ  นวัตกรรมบริการเชิงรุกและหลากหลาย   ตรงความสนใจและเข้าถึงง่าย
             ความคุ้มครองดูแลอย่างครอบคลุม  ส�าหรับแรงงานที่มีความต้องการเฉพาะ           ยุทธศาสตร์ที่  5  ส�านักงาน
             ในทุกมิติ ดังนี้                  โดยการออกเยี่ยมผู้ประกันตนที่เจ็บป่วย  ประกันสังคมจะมุ่งเน้นการปฏิรูปองค์กร
                     ยุทธศาสตร์ที่ 1  ส�านักงาน ในสถานพยาบาล ผู้ทุพพลภาพและผู้ป่วย  เพื่อให้บริการได้อย่างเต็มศักยภาพ
             ประกันสังคมจะมุ่งเน้นบริการที่สะดวก  หลังภาวะวิกฤต เพื่อสร้างขวัญก�าลังใจ    โดยการปรับปรุงโครงสร้างองค์กร ปรับปรุง
             รวดเร็ว ตรงความต้องการ แรงงานได้รับ การพัฒนาบริการและสิทธิประโยชน์ใหม่ ๆ    โครงสร้างวางแผนอัตราก�าลัง เส้นทาง
             สิทธิประโยชน์ที่เหมาะสม และได้รับการ รวมทั้งการเตรียมความพร้อมให้ความรู้   ความก้าวหน้าและแผนการสืบทอด
             คุ้มครองดูแลอย่างครอบคลุม โดยพัฒนา ระบบประกันสังคมแก่กลุ่มนักเรียน   ทดแทนต�าแหน่งที่ส�าคัญต่อการพัฒนา
             ระบบการให้บริการผ่านอิเล็กทรอนิกส์  นักศึกษาก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน    งานประกันสังคม รวมทั้งการพัฒนาระบบ
             โดยเฉพาะการรับสิทธิประโยชน์ด้วยตนเอง      ยุทธศาสตร์ที่ 3  ส�านักงาน  บริหารจัดการองค์กร พัฒนาทักษะบุคลากร
             การสร้างเครือข่ายมาตรา 40 ในชุมชน/ ประกันสังคมจะมุ่งเน้นพัฒนาบริการ    ในทุกระดับ รวมถึงการปรับปรุงกฎหมาย
             พื้นที่ทั่วประเทศ  การส่งเสริมสุขภาพ สิทธิประโยชน์ส�าหรับแรงงานผู้สูงอายุ    ที่มีประสิทธิภาพทันต่อการเปลี่ยนแปลง
             ป้องกันโรคให้ผู้ประกันตนมีสุขภาวะที่ดี  โดยมุ่งเน้นการให้ความรู้แก่ผู้ประกันตน  เพื่อให้ทั้งองค์กรและบุคลากรมีความพร้อม
             รวมถึงเชื่อมโยงข้อมูลนายจ้างกับฐานข้อมูล ในการส่งเสริมวินัยการออม เพื่อเตรียม   ในการให้บริการต่อทุกภาคส่วนอย่างมี
             ภาครัฐ  เพื่อตรวจสอบการขึ้นทะเบียน/  ความพร้อมก่อนเกษียณ ศึกษาปรับปรุง  ประสิทธิภาพ
                                                                                                     11
   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16