Page 11 - E-BOOK
P. 11
TALENT
ยุทธศาสตร์ที่ 4 เชื่อมโยงสังคม
แรงงานด้วยเครือข่ายดิจิทัล และเครือข่าย IDEA
การสื่อสาร เพื่อสร้างการเข้าถึงและ
ให้บริการเชิงรุกแก่ทุกคน TEAMWORK
ยุทธศาสตร์ที่ 5 ปฏิรูปองค์กร
ให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ CREATIVE
บริการได้เต็มศักยภาพ
กฎหมายเพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์ในการ
รับบ�านาญ และการส่งเงินสมทบเพื่อรับ
สิทธิประโยชน์ต่อหลังเกษียณ รวมถึงการ
ศึกษารูปแบบการลงทุนใหม่ ๆ เพื่อรองรับ
สังคมสูงอายุ
ยุทธศาสตร์ที่ 4 ส�านักงาน
ประกันสังคมจะมุ่งเน้นพัฒนาระบบ
เครือข่ายดิจิทัล การประชาสัมพันธ์
ข้อมูลข่าวสารที่หลากหลายและเชื่อมโยง
เครือข่ายพันธมิตร โดยปรับเปลี่ยนระบบ
เพื่อให้การบริการแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน
จากประเด็นยุทธศาสตร์ทั้ง 5 ช�าระเงินสมทบ ส่งผลให้ลูกจ้าง/ และนายจ้างแบบ Real Time มีระบบ
ประเด็นนี้ ส่งผลให้ส�านักงานประกันสังคม ผู้ประกันตนได้รับสิทธิประโยชน์และได้รับ คลังข้อมูลบิ๊กดาต้าและระบบสนับสนุน
มีกรอบแนวทางในการพัฒนางาน ความคุ้มครองตามกฎหมายอย่างถูกต้อง การตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ พัฒนา
ประกันสังคม เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ ครบถ้วน และเป็นธรรม รูปแบบการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร
และประโยชน์สูงสุดต่อผู้ประกันตน ลูกจ้าง ยุทธศาสตร์ที่ 2 ส�านักงาน ที่หลากหลายทั้งสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์
นายจ้าง รวมทั้งผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย ประกันสังคมจะมุ่งเน้นการพัฒนา รวมทั้งสื่อออนไลน์หรือสื่อสังคมออนไลน์
ให้ได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว ได้รับ นวัตกรรมบริการเชิงรุกและหลากหลาย ตรงความสนใจและเข้าถึงง่าย
ความคุ้มครองดูแลอย่างครอบคลุม ส�าหรับแรงงานที่มีความต้องการเฉพาะ ยุทธศาสตร์ที่ 5 ส�านักงาน
ในทุกมิติ ดังนี้ โดยการออกเยี่ยมผู้ประกันตนที่เจ็บป่วย ประกันสังคมจะมุ่งเน้นการปฏิรูปองค์กร
ยุทธศาสตร์ที่ 1 ส�านักงาน ในสถานพยาบาล ผู้ทุพพลภาพและผู้ป่วย เพื่อให้บริการได้อย่างเต็มศักยภาพ
ประกันสังคมจะมุ่งเน้นบริการที่สะดวก หลังภาวะวิกฤต เพื่อสร้างขวัญก�าลังใจ โดยการปรับปรุงโครงสร้างองค์กร ปรับปรุง
รวดเร็ว ตรงความต้องการ แรงงานได้รับ การพัฒนาบริการและสิทธิประโยชน์ใหม่ ๆ โครงสร้างวางแผนอัตราก�าลัง เส้นทาง
สิทธิประโยชน์ที่เหมาะสม และได้รับการ รวมทั้งการเตรียมความพร้อมให้ความรู้ ความก้าวหน้าและแผนการสืบทอด
คุ้มครองดูแลอย่างครอบคลุม โดยพัฒนา ระบบประกันสังคมแก่กลุ่มนักเรียน ทดแทนต�าแหน่งที่ส�าคัญต่อการพัฒนา
ระบบการให้บริการผ่านอิเล็กทรอนิกส์ นักศึกษาก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน งานประกันสังคม รวมทั้งการพัฒนาระบบ
โดยเฉพาะการรับสิทธิประโยชน์ด้วยตนเอง ยุทธศาสตร์ที่ 3 ส�านักงาน บริหารจัดการองค์กร พัฒนาทักษะบุคลากร
การสร้างเครือข่ายมาตรา 40 ในชุมชน/ ประกันสังคมจะมุ่งเน้นพัฒนาบริการ ในทุกระดับ รวมถึงการปรับปรุงกฎหมาย
พื้นที่ทั่วประเทศ การส่งเสริมสุขภาพ สิทธิประโยชน์ส�าหรับแรงงานผู้สูงอายุ ที่มีประสิทธิภาพทันต่อการเปลี่ยนแปลง
ป้องกันโรคให้ผู้ประกันตนมีสุขภาวะที่ดี โดยมุ่งเน้นการให้ความรู้แก่ผู้ประกันตน เพื่อให้ทั้งองค์กรและบุคลากรมีความพร้อม
รวมถึงเชื่อมโยงข้อมูลนายจ้างกับฐานข้อมูล ในการส่งเสริมวินัยการออม เพื่อเตรียม ในการให้บริการต่อทุกภาคส่วนอย่างมี
ภาครัฐ เพื่อตรวจสอบการขึ้นทะเบียน/ ความพร้อมก่อนเกษียณ ศึกษาปรับปรุง ประสิทธิภาพ
11